Bên cạnh Facebook và Google, thì có một kênh quảng cáo khác rất đáng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Đó là Youtube, dịch vụ chia sẻ Video lớn nhất thế giới. Youtube có lượng người xem mỗi ngày vô cùng lớn, thậm chí nhiều hơn cả các chương trình truyền hình mỗi ngày. Có rất nhiều lợi ích không thể bỏ qua khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Youtube.
1/ Phạm vi tiếp cận rộng lớn
Một điều thú vị là Youtube hiện là dịch vụ được sử dụng nhiều thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau Google và Facebook, với hơn 1 tỷ người sử dụng. Không chỉ là số lượng người dùng đông đảo, mà những người này còn sử dụng Youtube một cách thường xuyên và tương tác liên tục ở đó. Điều này giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tác động tới hành động của người dùng cả trước và sau khi xem các video trực tuyến.
2/ Giá thành quảng cáo không cao
Chi phí quảng cáo là điều các doanh nghiệp quan tâm nhiều, song có một điều khiến quảng cáo trên Youtube trở nên hấp dẫn là giá thành rẻ cho việc thiết lập và chạy quảng cáo. Hơn thế nữa Youtube còn cung cấp dịch vụ chỉ mất tiền quảng cáo nếu người dùng xem đủ lượng thời gian nhất định, vì vậy doanh nghiệp không lo về lãng phí tiền nếu quảng cáo không được người dùng xem.
3/ Quảng cáo trên Youtube có nhiều tùy chọn mục tiêu
Youtube cũng mang đến nhiều tùy chọn thiết lập mục tiêu để các doanh nghiệp xác định đối tượng khách hàng cần quảng cáo chính xác nhất. Doanh nghiệp có thể lựa chọn khách hàng của mình theo nhân khẩu học, sở thích hay những thứ thường tra cứu… Thiết lập càng chính xác thì chi phí càng tiết kiệm hơn. Điều này giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định quản trị hình ảnh image.com.vn và đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả cao. Quản trị hình ảnh cũng rất quan trọng trong quảng cáo trên Youtube, các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng video quảng cáo của họ là chuyên nghiệp, đẹp mắt và chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.