Marketing là là hoạt động không thể thiếu để hướng tới thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Dù là marketing truyền thống hay marketing kỹ thuật số thì doanh nghiệp đều cần có những định hướng nhất định để tạo đà phát triển cho tương lai. Song dù là bất cứ hình thức nào đi chăng nữa thì marketing kỹ thuật số, đặc biệt là Facebook marketing, vẫn là hoạt động ưu tiên của các doanh nghiệp.
1/ Sự phát triển của Facebook
Là mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và vẫn tiếp tục tăng trưởng. Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội này hơn, và đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Facebook cũng ngày càng cung cấp nhiều tính năng mới giúp doanh nghiệp có thêm công cụ để thực hiện các kế hoạch của mình.
2/ Khả năng quảng bá thương hiệu tối đa với chi phí tối thiểu
Với gần 2 tỷ người dùng hàng tháng, các doanh nghiệp có thể Xây dựng cộng đồng facebook để tiếp cận một lượng lớn khách hàng trên mạng xã hội này. Chỉ với vài chương trình quảng cáo, hình ảnh thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận đến với lượng lớn khách hàng, mà chi phí đầu tư lại không quá lớn.
3/ Độ phản hồi nhanh
Chỉ với một vài câu hỏi trên Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu lại rất nhiều phản hồi của khách hàng ngay trong tích tắc. Điều này vượt trội hơn hẳn so với các chương trình marketing truyền thống, khi mà việc tổng hợp thông tin vẫn phải tốn nhiều thời gian vào những cuộc phỏng vấn hay bỏ phiếu.