Chạy quảng cáo Facebook là điều phổ biến tại Việt Nam để kinh doanh online. Nhưng trong đó đâu phải ai cũng chạy quảng cáo thành công? Có rất nhiều lý do, nhưng dưới đây là 3 lý do chính khiến việc chạy quảng cáo facebook của bạn không hiệu quả.
1/ Không chọn đúng khách hàng mục tiêu
Có một điều rất nhiều người quên, đó là cần bán cái khách hàng cần chứ không phải là bán cái mình có cho nên quảng cáo facebook với doanh nghiệp là một thị trường vô cùng béo bở không thể bỏ lỡ. Khách hàng ở trên Facebook thì muôn hình vạn trạng, và chúng ta không thể quảng cáo sản phẩm đến tất cả mọi người được. Facebook cung cấp rất nhiều tiêu chí khách hàng khác nhau để người bán hàng lựa chọn, vì vậy hãy phân tích thật kỹ đến quảng cáo của mình đến đúng đối tượng nhất.
2/ Nội dung chưa đủ tốt
Quảng cáo thì không thể thiếu nội dung, và một nội dung hấp dẫn cũng tác động rất nhiều đến việc mua hàng của khách hàng. Cần phải đảm bảo nội dung quảng cáo của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, đúng tâm lý cảm xúc của người mua hàng. Và hơn hết nếu nội dung đó cần có sự sáng tạo của riêng bạn bởi điều đó được đánh giá rất cao. Chẳng hạn bạn bán ngành hàng thời trang, vậy trong nội dung quảng cáo phải gây được ấn tượng mạnh hoặc những bức hình sản phẩm thu hút được người dùng và để làm được điều đó bạn có thể tham khảo qua dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại đây https://image.com.vn/chup-anh-san-pham.
3/ Tập trung quá nhiều vào các mẹo và thủ thuật
Nhiều người khi chạy quảng cáo thường tìm hiểu những mẹo vặt, những thủ thuật để quảng cáo Facebook của mình đạt được hiệu quả nhanh nhất. Điều này có thể giúp bạn có lợi trước mắt, nhưng về lâu về dài thì hậu quả sẽ sớm xuất hiện. Và đừng quên rằng, Facebook là một công ty công nghệ lớn, liệu bạn có nghĩ rằng họ không biết đến những lỗi nhỏ như vậy?