Mạng xã hội là con dao hai lưỡi. Nó có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên một tầm cao mới, nhưng cũng có thể phá hủy thương hiệu của bạn trong chớp mắt. vì thế nếu kinh nghiệm và kỹ năng chưa đủ sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhận diện thương hiệu của sản phẩm cho nên rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới chọn cách outsourcing những đơn vị có chuyên môn cao trong việc marketing để phổ biến về sản phẩm của họ.
Chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ là tất cả những gì bạn cần để tự tin trong hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình. Thiếu tiếp thị xã hội có nghĩa là nó rất chậm so với sự phát triển. Ngày nay, 90% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sử dụng dịch vụ tiếp thị xã hội để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu.
Bạn muốn doanh nghiệp của mình tăng trưởng 90% hay giảm 10%? Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu và sản phẩm mạnh để tiếp cận nhiều người dùng hơn, bạn hoàn toàn phải chuyển sang tiếp thị xã hội.
Vậy social media outsourcing là gì và nên chọn đơn vị như thế nào để bạn có thể an tâm hợp tác ? hãy để Fun Media giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về dịch vụ social media outsourcing nhé.
Social media outsourcing là gì ?
Social media outsourcing hay còn được biết đến là dịch vụ sử dụng nguồn nhân lực bên ngoài có chuyên môn cao để thực hiện công việc truyền thông trên các trang mạng xã hội một cách tối ưu nhất. outsourcing là phương án chuyển giao lại công việc cho người cung cấp dịch vụ có chất lượng cao.
Trong một số trường hợp, outsourcing còn bao gồm cả việc chuyển những nhân viên trong doanh nghiệp sang công ty làm dịch vụ outsourcing.
Lý do bạn cần tập trung hơn vào social media.
Hiện nay công nghệ 4.0 đang không ngừng phát truyển vược bật. Và cũng ở thời điểm hiện tại, từ khóa mạng xã hội có lẽ là từ quá cực kì quen thuộc với chúng ta, với lưu lượng truy cập các trang mạng khác nhau hàng ngày chiếm đến 92% doanh số trên thế giới. vậy nên mạng xã hội cũng là một phương thức phát truyển thị trường phổ biến nhất hiện nay.
Các tính chất của mạng xã hội chủ yếu sẽ luôn cập nhập không ngừng theo từng thời kỳ phát truyển nhưng điểm khác giữa các trang mạng xã hội, đó chính là việc họ sẽ luôn phát truyển theo cách thức khác nhau cũng như luôn mang hướng riêng của họ.
Vì vậy nếu muốn tang tỷ lệ tiếp cận và phát truyển hơn về social media thì bạn sẽ cần rất nhiều sự tập trung và có một kế hoạch hóa cụ thể cho từng trang mạng xã hội.
Ưu điểm của việc outsourcing.
Bí quyết nâng cao và cải thiện năng suất
Các nhà cung cấp dịch vụ outsourcing luôn có một hệ thống nhân viên được đào tạo bài bản vì họ là những chuyên gia trong lĩnh vực được yêu cầu. Họ cũng có các hệ thống giám sát chất lượng công việc của nhân viên và đảm bảo các quy trình dịch vụ. do đó những sản phẩm của bạn được qua tay họ sẽ chuyên nghiệp hơn một cách đáng kể.
Tiết kiệm chi phí outsourcing
Chi phí cho dịch vụ outsourcing thường thấp hơn so với chi phí xây dựng một cơ cấu làm việc trong doanh nghiệp. Bạn sẽ phải trả thêm khoản thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên, đó là chưa kể các khoản tiền đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
Tăng tính linh hoạt
Việc sử dụng dịch vụ outsourcing giúp bạn linh hoạt trong việc sắp xếp chỗ ngồi cho nhân viên, tránh được việc thừa thiếu nhân viên trong những dự án ngắn hạn. Nhân sự tạm thời sẽ được cung cấp khi các doanh nghiệp cần. Ví dụ, các nhân viên và các chuyên viên kỹ thuật tạm thời sẽ được bổ sung để hỗ trợ các dự án mới hoặc để phục vụ cho một đơn hàng đột xuất trong một thời điểm cụ thể của năm.
Tập trung vào những giá trị cốt lõi của công ty
Việc outsourcing những mảng không phải trọng tâm, hay những dự án ngắn hạn giúp công ty bạn có thể tập trung nhân lực và chi phí vào những hoạt động chính của công ty mình, tránh lãng phí.
Tiết kiệm thời gian
Việc sử dụng nhân lực outsourcing sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian tìm kiếm nhân lực đồng thời nhân lực outsourcing đều đã có chuyên môn cao trong lĩnh vực bạn cần nên việc tiến hành cũng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Những gánh nặng hành chính liên quan tới quản trị nhân sự có thể chiếm rất nhiều thời gian và chi phí, bằng cách chuyển giao những công việc đó cho chúng tôi thì doanh nghiệp có thể tối ưu hóa và tận dụng được các nguồn nhân lực nội bộ nhằm tập trung vào giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh chính của mình.
Chúng tôi có chuyên môn để quản lý những chức năng hành chính từ việc tìm kiếm và lựa chọn, trả lương, trợ cấp và thuế TNCN, toàn bộ công việc phải làm của doanh nghiệp là quản lý những đóng góp của nhân viên đối với doanh nghiệp.
Giảm thiểu rủi ro
Hầu hết các công ty quản lý nhân sự cung cấp nhiều sự lựa chọn, khi đó doanh nghiệp có thể để các ứng viên thử việc trước khi cam kết tiếp nhận nhân sự đó.
Trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng, các ứng viên sẽ làm việc tại doanh nghiệp trong một khoảng thời gian mà không cần phải làm một cam kết tuyển dụng cho đến khi doanh nghiệp này chắc chắn đó là người thích hợp.
Sử dụng nhân sự tạm thời trong khoảng thời gian bận rộn sẽ làm giảm những áp lực và ngăn ngừa sự uể oải và quá tải công việc đối với các nhân viên khác, nó cũng sẽ giúp giảm thiểu sự vắng mặt và yêu cầu bồi thường của người lao động trong thời gian dài.
Yêu cầu cần thiết để outsourcing thành công.
Điều kiện tiên quyết cần thiết để outsourcing thành công
Theo truyền thống, các công ty đã chọn outsourcing dịch vụ do hạn chế về chi phí hoặc giảm quy mô. Ngày nay, các nhà quản lý đang có một cái nhìn chiến lược hơn về việc outsourcing dịch vụ. Do đó, họ tập trung vào các hoạt động gia tăng giá trị giúp các công ty tập trung và khai thác lợi thế cạnh tranh vốn có của họ trên thị trường.
- Để outsourcing thành công, các công ty cần:
- Làm rõ mục tiêu kinh doanh của bạn
- Tầm nhìn và chiến lược tổng thể
- Sản phẩm chính của công ty
- Quản lý mối quan hệ
- Ký hợp đồng với một ý chí mạnh mẽ
- Xây dựng mối quan hệ với các bên liên quan
- Sự can thiệp và hỗ trợ của các nhà quản lý có kinh nghiệm
- Chú ý đến vấn đề nhân sự
- Bằng chứng về khoản vay ngắn hạn
Tiếp theo chúng ta hãy làm rõ ván đề chính là: Mở rộng mối quan hệ và sự hỗ trợ của nhà quản trị có kinh nghiệm.
1. Mở rộng mối quan hệ
Xây dựng mối quan hệ và cung cấp sự hỗ trợ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của quá trình outsourcing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên chú ý đến các thỏa thuận mức dịch vụ (SLA).
Dù kết quả của thỏa thuận outsourcing của bạn như thế nào, quản lý thay đổi là điều cần thiết để bạn thành công trong việc outsourcing. Bước đầu tiên trong quy trình outsourcing là đánh giá nhu cầu của các bên liên quan. Trong thời gian này, việc xây dựng các mối quan hệ là điều cần thiết.
2. Quản trị hỗ trợ
Các mục tiêu chiến lược như kế hoạch mà một công ty cung cấp dịch vụ đưa ra phải xuất phát từ quan điểm của công ty. Các nhà quản lý nên chia sẻ các mục tiêu và mong muốn outsourcing của họ và giúp công ty cung cấp dịch vụ outsourcing hiểu được những gì quá trình này sẽ mang lại cho doanh nghiệp.
Các nhà quản lý ngày nay hiểu và nhận ra rằng trách nhiệm của công ty outsourcing là đảm bảo kế hoạch tiếp tục thành công cho đến khi hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.
Làm thế nào để tránh những sai lầm khi thuê ngoài?
Theo The Gartner Group, 25% hợp đồng thuê ngoài được gia hạn hoặc chấm dứt trong vòng ba năm do không chắc chắn và thiếu chú ý đến các chi tiết chính. Điều này cho thấy việc nuôi dưỡng và vun đắp những mối quan hệ tốt đẹp thực sự quan trọng như thế nào. Người quản lý phải tham gia và có mặt mọi lúc trong thời gian hợp đồng.
Nhà quản trị không chỉ nên xác định và giải quyết mọi vấn đề nảy sinh mà còn phải gặp gỡ và thảo luận kịp thời với công ty dịch vụ thuê ngoài. Một cuộc họp nên được tổ chức ở cấp cao để thảo luận về việc thực hiện thực tế của hợp đồng thuê ngoài, xác định và giải quyết mọi vấn đề gặp phải, đồng thời thống nhất những thay đổi để đảm bảo sự hài lòng của cả hai bên.